Dưới đây là 1 bài viết về cảm nhận của bạn Lê Văn Trạng khi nghĩ và viết về Công ty Đất Sài Gòn và thị trường cafe Việt Nam.

Cà phê là tương lai của kinh tế Việt Nam


Cà phê là tương lai của kinh tế Việt Nam, tương lai thành công, phát triển của công ty Đất Sài.
  • Hiện tại, Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phệ lớn thứ 2 trên thế giới, cung cấp 39% lượng cà phê robusta trên toàn cầu. Với diện tích trên 5.000 ha trồng cà phê đạt sản lượng những năm gần đây trên dưới 1,7 triệu tấn/năm . Tương lai của ngành kinh doanh cà phê là tại Việt Nam.
  • Thực tế hiện nay những nước đạt được nhiều lợi nhuận nhất từ cà phê lại là những nước không trồng một hạt cà phê nào. Còn những nước trồng, sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới lại không đạt được nhiều lợi nhuận như vậy. Nhìn nhận từ thực tế, cà phê Đất Sài Gòn đã chọn hướng đi cho riêng mình để tìm cách thay đổi nghịch lý này. Với mong muốn mang đến cho khách hàng cà phệ Thật, sản phẩm của công ty là cà phê rang xay: cà phê hạt pha phin, pha máy. Tại thị trường trong nước, công ty có kế hoạch đạt khoảng 30% doanh thu qua các quán cà phê, đại lý, nhà phân phối, 70% thông qua bên nhận quyền thương mại. Công ty đã và đang xây dựng/tái cấu trúc, xây dựng chiến lược kinh doanh và chiến lược nhân sự, xây dựng nền tảng để hỗ trợ đối tác nhận quyền, bước đầu thực hiện mục tiêu xuất khẩu trong tương lai gần.
Nhượng quyền thương mại – đôi bên cùng có lợi.

Bên nhận quyền – đối tác của Đất Sài
  • Được lợi trước hết là giảm thiểu rủi ro. Bên nhận quyền sẽ được công ty huấn luyện đào tạo và truyền đạt các kinh nghiệm quản lý, bí quyết thành công cùa loại hình kinh doanh về cà phê mà bên nhượng quyền – công ty đã tích luỹ được trong thời gian gần 10 năm nghiên cứu trong hoạt động lĩnh vực kinh doanh nghành cà phê.
  • Được sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền.
  • Tận dụng các nguồn lực. Bên nhận quyền chỉ tập trung vào việc điều hành hoạt động kinh doanh, phần còn lại như xây dựng chiến lược tiếp thị, qui trình vận hành, chiến lược kinh doanh do công ty Đất Sài hỗ trợ đào tạo và chuyển giao. Với bước chuẩn bị, nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh cà phê gần 10 năm, mô hình kinh doanh của công ty sẽ mang đến lợi nhuận tương xứng cho đối tác.
  • Được mua nguyên liệu, sản phẩm của Đất Sài với giá ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.
Bên nhượng quyền – Công ty CP Đất Sài
  • Mở rộng hoạt động kinh doanh không phải lo ngại về vốn và giảm chi phí cho việc thâm nhập thị trường. Đồng thời, việc bỏ vốn kinh doanh là động lực thúc đẩy bên nhận quyền phải cố gắng hoạt động có hiệu quả, mang lại lợi nhiều lợi nhuận cho công ty Đất Sài.
  • Mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh chóng, xây dựng sự hiện diện khắp nơi với hàng chục, hàng trăm cửa hàng trong thời gian ngắn nhất.
  • Quảng bá thương hiệu tối ưu trong việc quảng cáo, quảng bá thương hiệu. mở rộng kinh doanh và sự xuất hiện khắp nơi của những cửa hàng sẽ đưa hình ảnh về sản phẩm đi sâu vào tâm trí khách hành một cách dễ dàng. Chi phí quảng cáo của các cửa hàng nhỏ ð công ty xây dựng được ngân sách quảng cáo lớn ð hoạt động maketing hiệu quả ð nâng cao thương hiệu ð đôi bên cùng có lợi.
  • Tối đa hoá doanh thu từ việc thu tiền bản quyền thuê thương hiệu, sản phẩm, nguyên liệu, sản phẩm.
  • Tận dụng nguồn lực từ bên nhận quyền, tiếp cận những địa điểm kinh doanh dễ dàng thông qua đối tác nhận quyền vì họ nắm vững thông tin địa phương.
Nhận định môi trường làm việc hiện tại
  • Công ty tập trung vào duy nhất sản phẩm từ hạt cà phê, khả năng thành công cao so với kinh doanh quá nhiều sản phẩm. Kế hoạch kinh doanh rõ ràng.
  • Hướng đích; quy trình làm việc rõ ràng.
  • Hướng đích: vị trí công việc rõ ràng – bảng mô tả công việc chi tiết từng vị trí.
  • Hướng đích: biểu mẫu, qui trình làm việc, chính sách.
  • Lãnh đạo thực sự là đầu tàu, tinh thần lãnh đạo và quản lý chuyên nghiệp.
  • Nhân viên được phát huy năng lực và được hưởng xứng đáng với kết quả công việc.
  • Công ty thực sự coi người lao động là tài sản công ty.
Bài viết đã được sự đồng ý của bạn Trạng trước khi được đăng tại đây, cảm ơn bạn Trạng.