Các thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng thế giới
Ngoài những thương hiệu cafe có nhượng quyền trong nước tiệm cận chuẩn thế giới thì cũng còn khá nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới cũng đang trên đường biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Hãy điểm qua một số thương hiệu nổi bật nhất trong số đó nhé.
STARBUCKS
Starbucks là thương hiệu cafe nhượng quyền lớn đến từ nước Mỹ, được thành lập từ những năm 1971, và bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Đến nay sau 5 năm phát triển, Starbucks đã mở rộng ra đến 34 cửa hàng tại các tỉnh thành nước ta.
Starbucks định vị cho mình là thương hiệu cao cấp vì thế tập khách hàng của họ là nhóm các khách hàng ngoại quốc và giới thu nhập cao với mức giá khá cao từ 85.000 – 100.000 đồng/ly. Cách bài trí thiết kế khá thoải mái nhưng đầy tinh tế và hiện đại của Starbucks cũng nhằm hướng đến nhóm đối tượng này.
Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thế giới Starbucks Coffee
Kể từ khi vào Việt Nam, Starbucks cũng không hề có dấu hiệu nôn nóng trong việc tăng độ phổ biến của mình, mà thực chất thương hiệu này rất khắt khe trong việc lựa chọn các đơn vị chuyển nhượng có đáp ứng được hết các tiêu chí như vị trí, diện tích, khả năng điều hành… hay không. Với Starbucks, định hướng phát triển bền vững quan trọng hơn mở rộng nhanh chóng. Tổng chi phí nhượng quyền của một cửa hàng Starbucks đến nay vẫn còn là một ẩn số, nhưng theo theo Hội đồng Nhượng quyền Thế giới dự đoán thì tổng chi phí này có thể lên tới 500.000 USD.
DUNKIN DONUTS
Dunkin Donuts (1950) là thương hiệu cafe lớn nữa đến từ nước Mỹ, nó được cho là đối thủ cạnh tranh của Starbucks, trùng hợp thay Dunkin Donuts cũng bước chân vào Việt Nam vào năm 2013, chỉ sau Starbucks mấy tháng.
Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thế giới Donkin' Donuts
Dunkin Donuts là thương hiệu tập trung vào phân khúc tầm trung, và luôn cố gắng giảm chi phí sản xuất, tối ưu quá trình làm việc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ không thay đổi. Giá của đồ uống Dunkin Donuts sẽ nằm trong khoảng 25.000 – 80.000 đồng/cốc.
Theo công bố của Dunkin Donuts thì hơn 60% doanh số của thương hiệu đến từ phí nhượng quyền và tiền bản quyền chứ không phải từ việc bán đồ uống, thực phẩm… Vì thế chắc chắn chiến lược của Dunkin Donuts sẽ là đẩy mạnh chuyển nhượng thương hiệu, song tương tự như Starbucks vậy thì giá chuyển nhượng, tổng vốn đầu tư để chuyển nhượng… đều là các thông tin không được công khai.
TIM HORTONS
Tim Horton’s là một thương hiệu chuỗi cafe nổi tiếng có nguồn gốc từ Canada rồi mới lan rộng sang Mỹ cùng các nước khác. Thậm chí người ta còn cho rằng số cửa hàng của Tim Hortons nhiều hơn cả số lượng McDonald tại các nước trên thế giới.
Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thế giới Tim Hortons
Việc mua nhượng quyền cửa hàng của Tim Hortons phải trải qua nhiều bước chọn lọc và huấn luyện nghiêm ngặt rất kỹ càng.
GLORIA JEAN’S COFFEE
Lại thêm một chuỗi thương hiệu cafe nổi tiếng cả thế giới đến từ Mỹ đó chính là Gloria Jean’s Coffee. Được hình thành từ những năm 1979, sau một thời gian dài phát triển bền vững, Gloria Jean’s Coffee nổi tiếng với thực đơn đa dạng phong phú, đủ loại cafe, nước uống phục vụ mọi tầng lớp, lứa tuổi, hương vị và nhà cung cấp.
Hiện tại Gloria Jean’s Coffee vẫn chưa có cửa hàng kinh doanh nào tại Việt Nam.
Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thế giới Gloria Jean's Coffees
LAVAZZA COFFEE
Lavazza Coffee là chuỗi cafe chuyển nhượng khá nổi tiếng xuất xứ từ những năm 1895 ở nước Ý. Nhờ chất lượng đồ uống tuyệt vời Lavazza Coffee đã bắt đầu vươn ra thế giới và trở nên phổ biến ở Mỹ, Brazill, Anh, Châu Phi…
Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thế giới Lavazza
Không chỉ có vậy, Lavazza gần đây còn đang tìm cách tập trung tối đa trong quá trình vươn xa ra ngoài quốc tế cũng như tạo dựng một chuỗi cafe có kết cấu bền vững.
CARIBOU COFFEE
