Thương hiệu quán cafe và mạng xã hội

  • Lượt xem: 675
  • Cập nhật: 01/12/2014

Trong đó, mạng xã hội là công cụ để đo lường tăng trưởng kinh doanh và hiệu quả của các chiền dịch truyền thông của quán. Cùng kinhdoanhcafe.com xem xét bốn thành phần cấu tạo nên chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, mà mỗi phần có thể giúp bạn cách làm sao để thu hút khách hàng.

 

 

 

Ai sẽ là “khán giả” của bạn?

Bước đầu tiên trong chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội là xem xét khách hàng nào bạn cần đạt đến. Các trang mạng xã hội với tính chất lan truyền cao sẽ giúp đưa mọi thông tin bạn cần gửi gắm đến khách hàng, nhưng điều quan trọng là phải biết cách thuyết phục họ. Chẳng hạn, bạn muốn lôi kéo đám đông đến uống cafe ở quán hay những người thích không gian riêng, vậy thì thông điệp sẽ tùy thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của chính bạn.

Thông điệp trên mạng xã hội của bạn là gì?

Một khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng, thì đây là lúc bạn lựa chọn thông điệp truyền tải đến họ. Nếu muốn lôi kéo đám đông đến uống cafe ở quán thì bạn phải đặt lên trang mạng xã hội hình ảnh những món đồ uống hấp dẫn, giá cả, chiết khấu, giờ hoạt động. Hoặc nếu bạn muốn lôi kéo những người thích không gian riêng thì thông điệp đưa ra có thể là thoải mái vui chơi ở phòng riêng, món ăn đặc sắc, các loại đồ uống hấp dẫn,…

Nhìn chung là càng nhiều thông tin càng tốt, để khách hàng có thể nắm bắt những diễn biến hoạt động của quán, nhưng phải tập trung đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Thông điệp tràn lan làm khách hàng không biết bạn muốn nói đến cái gì, và vì thế họ cũng chẳng buồn tìm hiểu chuyện tiếp theo, do trong một rừng thông tin bạn cung cấp, cái gì cũng giống người khác.

 

 

Loại hình quán cafe của bạn là gì?

Bạn phải truyền tải thông điệp đúng loại hình kinh doanh của quán, chẳng hạn, quán của bạn nằm ở loại hình dành cho teen thì không gian ẩm thực, đồ uống…, tất cả phải đặc sắc, mới lạ. Trên cơ sở đó, bạn đưa những thông điệp lên facebook theo phong cách teens.

Luôn để mắt đến mạng xã hội của người khác

 “Người khác” ở đây là đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ đang làm gì, thực hiện cách tiếp thị nào, tiếp thị đồ uống nào, đối tượng khách hàng nào thường ghé đến… Tất cả bạn đều có thể tìm thấy trên mạng xã hội của họ. Một lần nữa cần phải nhắc lại, biết người biết ta, mới có khả năng thành công.

 

 

Ghi nhớ rằng, hãy hoạch định chiến lược tiếp thị thật cẩn trọng trước khi tung lên mạng xã hội, nếu không, rất dễ bị “ném đá” (thật ra, việc “ném đá” cũng quan trọng trong việc hấp dẫn khách hàng bởi như thế là họ để ý nhiều đến thương hiệu của bạn, nhưng phải cẩn trọng với “con dao hai lưỡi” này).

Nguồn: internet